cskh@atld.vn 0917267397
Báo cáo kết quả kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy (6 tháng/lần). Mẫu: Tham khảo

 TÊN TỔ CHỨC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: ……

……,ngày….. tháng ….. năm…..

 

BÁO CÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA AN TOÀN VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

(TỪ THÁNG 1 ĐẾN THÁNG 6 NĂM…..)

 

Kính gởi: Công An……

 

Căn cứ Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và các văn bản hướng dẫn có liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC),

<Tên tổ chức> báo cáo kết quả kiểm tra an toàn về PCCC như sau:

1. Công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện

Người đứng đầu cơ quan thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy ngày 29/6/2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy ngày 22/11/2013; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy  và Luật Phòng cháy, chữa cháy sửa đổi. Bảo đảm kinh phí cho hoạt động PCCC từ nguồn kinh phí cơ quan; duy trì thường xuyên các điều kiện về an toàn PCCC; thực hiện nghiêm các kiến nghị về PCCC của cơ quan có thẩm quyền.

Công đoàn đưa nội dung PCCC vào kế hoạch hoạt động, toàn thể đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia phong trào PCCC.

Triển khai, duy trì thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong công tác PCCC.

2. Công tác huấn luyện

Kiện toàn Đội PCCC cơ sở (Quyết định số…….), cử ….. thành viên Đội PCCC tham gia huấn luyện và được cấp giấy chứng nhận về PCCC theo quy định; tiếp tục cử Đội PCCC tham gia huấn luyện về PCCC trong năm 20…..

Định kỳ (03 tháng một lần), Đội PCCC cơ sở tổ chức hướng dẫn công chức sử dụng các phương tiện chữa cháy hiện có như máy bơm, bình khí CO2, bình phun bột, máy bơm, hệ thống báo cháy.

3. Công tác tổ chức thực tập phương án chữa cháy

Tổ chức thực tập phương án chữa cháy cơ sở năm ….. theo Kế hoạch số……. Sau buổi diễn tập, ban tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả thực tập, những thuận lợi, hạn chế, nhất là đánh giá ý thức trách nhiệm của lực lượng nồng cốt làm công tác PCCC

 

và công chức trong việc sẵn sàng tham gia PCCC, năng lực chỉ huy, điều hành chữa cháy, chấp hành tiêu lệnh PCCC và công tác phối hợp giữa các đơn vị.

Theo dõi, lập và quản lý hồ sơ công tác PCCC đúng quy định.

4. Hoạt động của Đội PCCC cơ sở

Duy trì tốt hoạt động của Đội PCCC như:

  • Kiểm tra định kỳ đối với các phương tiện, thiết bị PCCC đảm bảo sử dụng có hiệu quả khi cần (đã kiểm tra ngày……..) nhằm đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về PCCC theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC hiện hành (Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC số …… của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh……); thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cử công chức tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
  • Duy trì thường xuyên công tác trực gác cơ sở để phát hiện và chữa cháy kịp thời; bố trí lực lượng thường trực chữa cháy, không để xảy ra cháy, nổ.
  • Các thành viên Đội PCCC tự giác, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC; thường xuyên quan sát, kiểm tra, phát hiện, xử lý, đề xuất khắc phục kịp thời nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc, kho lưu trữ tài liệu; phối hợp với Trưởng các đơn vị thuộc Sở tổ chức sắp xếp hồ sơ tài liệu gọn gàng, thông thoáng, tuyệt đối không để tài liệu gần nơi có nguồn điện; nhắc nhở công chức tắt điện đối với hệ thống điện, thiết bị điện khi hết giờ làm việc góp phần phòng, chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị.

5Tình trạng phương tiện chữa cháy

Đội PCCC cơ sở được trang bị phương tiện PCCC cần thiết theo Thông tư số 48/2015/TT-BCA ngày 06/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định trang bị phương tiện PCCC cho lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành, Thông tư 150/2020/TT-BCA quy định về trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành do Bộ Công an ban hành. Trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy tại cơ sở như: … máy bơm, …tủ chữa cháy, ….bình khí CO2 và ….bình phun bột; hệ thống cầu thang thoát hiểm và hệ thống phòng, chống sét. Định kỳ 3 tháng một lần, tổ chức kiểm tra các phương tiện chữa cháy tại chỗ, hệ thống báo cháy tự động để phục vụ tốt cho công tác PCCC tại cơ sở.

6.Kết quả thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của cơ quản có thẩm quyền:

………..

Trên đây là báo cáo định kỳ công tác PCCC (từ tháng 1/….đến tháng 6/….), gửi Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh….../.

 

Nơi nhận

    • Phòng CS PCCC
    • Lưu VP 
Click vào phần bôi vàng để xem thay đổi chi tiết