cskh@atld.vn 0917267397
Safety Alert 04: 10 Valentine’s Day Safety Tips

Kỳ 04. Ngày 13/2/2023

10 Valentine’s Day Safety Tips

10 mẹo an toàn cho ngày lễ tình nhân

We all know that Valentine’s Day is about love and spending some quality time with that special person you care about. But what the day is not known for are some potential safety and property risks that could occur on February 14. 

Tất cả chúng ta đều biết rằng Ngày lễ tình nhân là về tình yêu và dành thời gian trọn vẹn cho người đặc biệt mà bạn quan tâm. Tuy nhiên, điều mà người ta không biết đến là một số rủi ro tiềm ẩn về an toàn và tài sản có thể xảy ra vào ngày 14 tháng 2.

10 Valentine’s Day Safety Tips Scatterling.jpg

Here are 10 safety tips to consider, helping make sure that your Valentine’s Day is a safe and secure one. 

Dưới đây là 10 mẹo an toàn cần lưu ý để giúp bạn có một ngày lễ tình nhân an toàn và đảm bảo.

  1. Turn off the oven, and extinguish any candles and fires. If you decide to stay in and have a romantic night at home, be aware. When you leave the room or go to bed, don’t leave anything on or burning – oven, lit candles, fireplace.  Tắt lò nướng và nến và các nguồn gây cháy. Nếu bạn quyết định ở nhà và có một đêm lãng mạn ở nhà, hãy lưu ý. Khi bạn rời khỏi phòng hoặc đi ngủ, đừng để bất cứ thứ gì đang bật hoặc đang cháy – lò nướng, nến thắp sáng, lò sưởi.

  2. Don’t broadcast your plans on social media. If you have a dinner reservation, movie plans, or anything else that could be used to identify your home as vacant, don’t post it on your social media channels – it could make your home a target for burglars.  Đừng chia sẻ kế hoạch của bạn trên mạng xã hội. Nếu bạn có đặt trước bữa tối, kế hoạch xem phim hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể được sử dụng để xác định nhà của bạn bị bỏ trống, đừng đăng thông tin đó lên các kênh truyền thông xã hội của bạn – điều đó có thể khiến nhà của bạn trở thành mục tiêu của bọn trộm.

  3. Hold off on posting pictures. Speaking of social media, you might post photos of yourself and your date, what dessert you’re eating or which fancy restaurant you chose for the evening. Just like announcing your plans on Facebook, these posts will show that you’re not currently at home, making it a target for thieves. Tạm hoãn đăng hình ảnh. Nói về mạng xã hội, bạn có thể đăng ảnh của chính mình và người hẹn hò, món tráng miệng bạn đang ăn hoặc nhà hàng ưa thích bạn chọn cho buổi tối. Cũng giống như thông báo về kế hoạch của bạn trên Facebook, những bài đăng này sẽ cho biết rằng bạn hiện không ở nhà, khiến bạn trở thành mục tiêu của những tên trộm

  4. Lock all your doors and windows. This may be stating the obvious, but make sure that you’ve locked all your doors and windows when you go out. Your home could be a potential target even if not posting on social media. Khóa tất cả cửa ra vào và cửa sổ. Đây có thể là điều hiển nhiên, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã khóa tất cả cửa ra vào và cửa sổ khi ra ngoài. Nhà của bạn có thể là mục tiêu tiềm năng ngay cả khi không đăng trên mạng xã hội

  5. Keep flammable objects and materials away from fires. Having a nice cuddle near the fire is one of the perfect ways to end a romantic evening. What’s not so romantic is having a blanket or clothing ignite while sharing an intimate moment. Make sure you keep any flammable materials away from your candles and fireplace. You’re able to heat things up – just not to those levels. Để các đồ vật và vật liệu dễ cháy cách xa các ngọn lửa. Ôm ấp nhau gần ngọn lửa là một trong những cách hoàn hảo để kết thúc một buổi tối lãng mạn. Điều không quá lãng mạn là để chăn hoặc quần áo bốc cháy khi chia sẻ khoảnh khắc thân mật. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ bất kỳ vật liệu dễ cháy nào cách xa nến và lò sưởi của bạn. Bạn có thể làm nóng mọi thứ – chỉ là không đến mức đó.

  6. Keep the home lit. Burglars are less likely to approach your home if your lights are on. Before you go out for the night or the weekend, turn a couple of lights on or set a timer to turn your lights on – it could prevent a break-in. Giữ cho ngôi nhà được thắp sáng. Kẻ trộm ít có khả năng tiếp cận nhà bạn nếu đèn của bạn được bật. Trước khi bạn ra ngoài vào buổi tối hoặc vào cuối tuần, hãy bật một vài bóng đèn hoặc hẹn giờ để bật đèn – điều này có thể ngăn chặn việc đột nhập

  7. Embrace the neighborhood. If you decide to out go for a romantic weekend or overnight getaway, ask a neighbor or friend to collect your mail or have the postal service hold your mail temporarily. You can also ask someone to shovel the snow, water the plants, or do anything else to make it appear that you’re still there. Like turning on your lights, these actions could deter somebody from breaking into your empty home. Nhờ cậy nhà hàng xóm. Nếu bạn quyết định ra ngoài vào một ngày cuối tuần lãng mạn hoặc đi nghỉ qua đêm, hãy nhờ hàng xóm hoặc bạn bè đến lấy thư của bạn hoặc nhờ dịch vụ bưu điện tạm thời giữ thư của bạn. Bạn cũng có thể nhờ ai đó xúc tuyết, tưới cây hoặc làm bất cứ điều gì khác để có vẻ như bạn vẫn ở đó. Giống như bật đèn, những hành động này có thể ngăn cản ai đó đột nhập vào ngôi nhà trống của bạn.

  8. Keep valuables in front. Okay, you had to bring the purse to complete your outfit. That’s fine, just remember to always keep it in front of you at all times. Always zip it fully closed if you can. Put your wallet in your front pocket. It’s easier for someone to grab it without you noticing if it’s your back pocket. Giữ vật có giá trị ở phía trước. Được rồi, bạn phải mang ví để hoàn chỉnh trang phục của mình. Không sao đâu, bạn chỉ cần nhớ luôn để nó trước mặt mình. Luôn đóng khóa hoàn toàn nếu có thể. Đặt ví của bạn trong túi phía trước của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nếu ai đó lấy nó mà bạn không để ý nếu đó là túi sau của bạn.

  9. Walk-in well-lit, trafficked areas. To help digest that large piece of cheesecake you ate, you two might decide to go on a romantic walk later on – we see it in movies all the time. However, it also leaves you vulnerable to a waiting burglar. In this case, maybe take a stroll in a well-lit area where there are others around who could help. Đi bộ trong khu vực được chiếu sáng tốt, khu vực có người qua lại. Để giúp tiêu hóa miếng bánh pho mát lớn mà bạn đã ăn, hai bạn có thể quyết định đi dạo lãng mạn sau khi dùng bữa – chúng ta luôn thấy cảnh này trong phim. Tuy nhiên, nó cũng khiến bạn dễ bị một tên trộm đang chờ sẵn. Trong trường hợp này, bạn có thể đi dạo ở khu vực có nhiều ánh sáng, nơi có những người xung quanh có thể giúp đỡ.

  10. Keep your furry friends in your heart. You know how much it hurts to jab your finger with a thorn from a rose or other thorny stemmed flowers. Imagine if you bit down on one of those thorns or accidentally stepped on one. Pets don’t realize thorns will hurt, and may not be able to resist taking a bite out of your bouquet or knocking it on the floor and stepping on it. Puncture wounds in the mouth or feet not only hurt but can become infected. Lưu ý an toàn cho thú cưng của bạn. Bạn biết cảm giác đau đớn thế nào khi bị gai của hoa hồng hoặc các loại hoa có cuống khác đâm vào ngón tay của mình. Hãy tưởng tượng nếu bạn cắn phải một trong những chiếc gai đó hoặc vô tình giẫm phải một chiếc. Thú cưng không biết gai sẽ đau và có thể không cưỡng lại được cắn một miếng vào bó hoa của bạn hoặc đập xuống sàn rồi giẫm lên. Vết thương thủng ở miệng hoặc bàn chân không chỉ đau mà còn có thể bị nhiễm trùng.

Source: 10 Valentine’s Day Safety Tips — Scatterling 

Click vào phần bôi vàng để xem thay đổi chi tiết