cskh@atld.vn 0917267397
BM08-2024: Mẫu đơn xin việc

1. Những điều mà người lao động cần lưu ý khi đi xin việc

1.1. Đơn xin việc

Người lao động có thể sử dụng đơn xin việc đánh máy hoặc đơn xin việc viết tay như mẫu đơn xin việc viết tay nêu trên; trường hợp người sử dụng lao động có yêu cầu hình thức khác (như là đơn xin việc điện tử, gửi qua email, skype...) thì thực hiện theo yêu cầu đó.

1.2. Mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động

Tại Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương trả cho người lao động như sau:

- Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

- Mức lương theo công việc hoặc chức danh thỏa thuận trong hợp đồng lao động (thường được gọi là mức lương cứng) không được thấp hơn mức lương tối thiểu theo vùng. Tra cứu mức lương tối thiểu TẠI ĐÂY.

1.3. Thời gian và mức lương thử việc

Theo quy định tại Điều 25 Bộ luật Lao động 2019, thời gian thử việc do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng phải bảo đảm điều kiện sau đây:

- Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp 2014.

- Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.

- Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

- Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.

Lưu ý: người lao động chỉ phải thử việc một lần đối với một công việc.

Căn cứ Điều 26 Bộ luật Lao động 2019, tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương chính thức của công việc đó.

1.4. Thẩm quyền giao kết hợp đồng lao động phía người sử dụng lao động

Căn cứ khoản 3 Điều 18 Bộ luật Lao động 2019, người có thẩm quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động là người thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật.

- Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật.

- Người đại diện của hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật.

- Cá nhân trực tiếp sử dụng lao động.

2. Biểu mẫu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

__________________

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo và Phòng nhân sự của Công ty[1].......................................................

Tôi tên là:……………………………Sinh ngày:.....................................................................

CMND/CCCD số:…………………Cấp ngày: …/…/…. Nơi cấp: ........................................

Địa chỉ thường trú:.......................................................................................................................

Chỗ ở hiện nay:.............................................................................................................................

Email:………………………………………Số điện thoại: ....................................................

Thông qua[2]…………….……………., tôi biết được Quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí[3]........................

Qua quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy Quý công ty là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ............................. với môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động. Vì thế, tôi rất mong muốn có được cơ hội làm việc và cống hiến hết mình cho Quý công ty.

Với trình độ chuyên môn và kỹ năng hiện có của mình, tôi tin rằng mình có thể đảm nhiệm tốt vị trí[4] .........................

Việc đã tốt nghiệp loại ………. tại Trường………………………………. khiến tôi hoàn toàn tự tin vào vốn kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực[5] ...................... của mình.

Bên cạnh đó, tôi đã có thời gian thực tập/làm việc tại:

- Vị trí[6] ...................... của Công ty[7]..................... từ ngày …/…/… đến ngày …/…/…

- ..............................................

Với thời gian thực tập/làm việc trên, tôi đã tích góp thêm nhiều kinh nghiệm về[8] ...................... nhờ vào quá trình làm việc chăm chỉ của mình.

Đồng thời, trong quá trình học tập và làm việc, tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng như[9] ………………………………Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, giao tiếp tiếng Anh tốt.

Tôi rất mong nhận được lịch hẹn phỏng vấn của Quý công ty trong thời gian gần nhất để có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu kỹ hơn về các yêu cầu của vị trí công việc này.

Xin chân thành cảm ơn!

 

…, ngày…tháng…năm ...

(Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên)

 


[1] Điền rõ tên Công ty mà người làm đơn muốn ứng tuyển vào làm việc.

[2] Ghi rõ cách thức mà người làm đơn biết Công ty có nhu cầu tuyển dụng (Ví dụ: Thông qua tin tuyển dụng trên website của Công ty; website của trang tuyển dụng; lời giới thiệu của thầy cô,…).

[3] Điền rõ vị trí mà người làm đơn ứng tuyển (Ví dụ: Nhân viên pháp lý, Trưởng Phòng Pháp chế…).

[4] Điền rõ vị trí mà người làm đơn ứng tuyển.

[5] Điền lĩnh vực chuyên môn được đào tạo tại trường có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

[6] Điền thông tin về vị trí mà người làm đơn từng thực tập/làm việc.

[7] Điền rõ tên Công ty mà người làm đơn từng thực tập/làm việc.

[8] Điền ngắn gọn, dễ hiểu về những kinh nghiệm làm việc có được liên quan đến vị trí ứng tuyển (Ví dụ: Vị trí ứng tuyển là nhân viên tư vấn pháp lý thì ghi kinh nghiệm về: tư vấn pháp luật cho khách hàng qua điện thoại, viết thư tư vấn pháp lý,…).

[9] Điền rõ các kỹ năng mà người làm đơn đã có (Ví dụ: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,...)

Click vào phần bôi vàng để xem thay đổi chi tiết